Đội mưa viếng mộ Đại tướng dịp lễ 2/9

Ngày 02/09/2014 15:35 PM (GMT+7)

Dưới trời mưa tầm tã của miền Trung, hàng ngàn lượt người từ mọi miền về Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Bình) viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong dịp 2/9.

Đội mưa viếng mộ Đại tướng dịp lễ 2/9 - 1

Trong những ngày nghỉ lễ, thời tiết ở Quảng Bình liên tục có mưa, đặc biệt là tại khu mộ Đại tướng ở Vũng Chùa mưa tầm tã, nhưng vẫn không ngăn được dòng người đổ về thắp hương, viếng mộ. 

Đội mưa viếng mộ Đại tướng dịp lễ 2/9 - 2

Ngay từ sáng sớm 1/9, hàng ngàn người xếp hàng ngay ngắn chờ vào dâng hương.

 Đội mưa viếng mộ Đại tướng dịp lễ 2/9 - 3

Theo Thượng úy Khắc Ngọc Tân Hào, Đội trưởng đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trong 3 ngày nghỉ lễ từ 30/8 - 1/9 đã có hơn 1.300 đoàn với gần 2 vạn người đến Vũng Chùa, riêng ngày 31/8 có gần 1 vạn người đăng ký viếng mộ Đại tướng.

Đội mưa viếng mộ Đại tướng dịp lễ 2/9 - 4

Trong dòng người có cả những em bé nhỏ tuổi. Em Lê An Hoài Nam (7 tuổi) theo chân bố mẹ từ Bình Thuận ra Quảng Bình du lịch và viếng mộ Đại tướng. "Cháu đọc báo và xem TV nên biết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người anh hùng của dân tộc, vị tướng tài ba của Việt Nam và thế giới. cháu rất vinh dự được thắp hương viếng mộ người", Nam nói.

Đội mưa viếng mộ Đại tướng dịp lễ 2/9 - 5

Mặc dù trời mưa rất to và nặng hạt, nhưng người dân vẫn xếp hàng ngay ngắn, chờ đến lượt.

Đội mưa viếng mộ Đại tướng dịp lễ 2/9 - 6

Rất nhiều người đến Vũng Chùa nhưng không mang theo ô hoặc áo mưa nên bị ướt. Anh Nguyễn Văn Đức (39 tuổi), một người dân đến từ Bắc Giang cho biết: "Dù trời mưa rất to nhưng đoàn chúng tôi vẫn đến Vũng Chùa để viếng mộ Đại tướng. Trời mưa, chúng tôi có bị ướt một chút cũng không thấm bằng công lao to lớn của Đại tướng đối với đất nước và dân tộc".

Đội mưa viếng mộ Đại tướng dịp lễ 2/9 - 7

Để chuẩn bị cho việc đón tiếp du khách về viếng mộ Đại tướng trong dịp Tết Độc lập, Đội bảo vệ đã được tăng cường thêm 10 chiến sĩ bộ đội biên phòng và xuồng cao tốc tuần tra trên biển. Lực lượng công an huyện Quảng Trạch cũng được tăng cường để điều tiết và phần luồng giao thông.

Đội mưa viếng mộ Đại tướng dịp lễ 2/9 - 8

Theo thống kê của Đội biên phòng bảo vệ khu mộ Đại tướng tại Vũng Chùa, từ ngày linh cữu Đại tướng về Quảng Bình an nghỉ đã có khoảng 110.000 đoàn với gần 1,3 triệu lượt khách đến thắp hương, viếng mộ.

Đội mưa viếng mộ Đại tướng dịp lễ 2/9 - 9

Ngày 27/8 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Bình đã thông qua đề án xây dựng 4 công trình tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trong đó công trình Khu mộ Đại tướng được xây dựng sớm nhất với các hạng mục như Nhà bảo vệ, nhà đón khách, đường lên mộ, bãi đỗ xe... 

Theo Văn Được
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot